- Thời gian: 14 giờ ngày 13 tháng 10 năm 2021
- Địa điểm: Trường TH Mỹ Đức I
- Thành phần:
- Đ/c Nguyễn Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng
- 24/24 đ/c giáo viên trong toàn trường.
1. Dạy minh hoạ
Môn Tiếng Việt Lớp 2 - Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 22 : Tớ là lê gô
Người thực hiện: Đỗ Thị Chúc
2. Thảo luận rút kinh nghiệm:
*Ưu điểm:
-Giáo viên chuẩn bị bài chu đáo, trực quan minh họa sinh động, hấp dẫn lôi cuốn.
- HS được luyện đọc nhiều, đọc to, mạnh dạn tự tin, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
-GV động viên học sinh kịp thời, phát huy được tính tích cực của học sinh.
* Nhược điểm:
- Phân bố thời gian giữa các phần chưa hợp lý
- Phần hướng dẫn luyện đọc từ, câu, đoạn chưa thực sự khoa học
3. PHT thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và các vấn đề liên quan đến chuyên môn.
- Hoạt động khởi động: GV có thể sử dụng nhiều hình thức đa dạng để hoạt động khởi động sát với nội dung VB đọc và khơi gợi được hứng thú của HS, đáp ứng được mục tiêu giúp HS huy động hiểu biết, trải nghiệm, cảm xúc để chuẩn bị tiếp nhận nội dung VB đọc. Có những hình thức khởi động phổ biến có thể áp dụng như: cho HS quan sát tranh, nghe một bài hát hoặc xem một video clip có nội dung liên quan đến chủ đề của VB, sau đó HS trả lời câu hỏi hoặc chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc về những gì được quan sát, được nghe, được xem. GV cũng có thể nêu một vấn đề vừa có liên quan đến nội dung của VB vừa gần gũi với hiểu biết, trải nghiệm của HS để các em suy nghĩ, trao đổi, thảo luận và trình bày trong nhóm và trước lớp.
- Hoạt động luyện đọc: GV nên dành thời gian cho HS luyện đọc thành tiếng bằng cách:
+ Vận dụng phương pháp rèn luyện theo mẫu: tạo ra các mẫu đọc đúng về phát âm, về ngắt nghỉ hơi khi đọc câu, đọc đoạn, đọc phân biệt lời nói của nhân vật… để HS thực hành theo.
+ Kết hợp sử dụng các kĩ thuật như: đọc lại cho bạn nghe hay tự đọc một mình, đọc theo cặp, theo nhóm, đọc nối tiếp từ, câu, đoạn; thi đọc tiếp sức; tổ chức bắt thăm đọc đoạn, bài, đọc phân vai,… để thay đổi không khí và tạo hứng thú đọc bài cho HS
+ GV có thể tiến hành dạy phần luyện đọc theo gợi ý tham khảo sau:
Bước 1: GV đọc mẫu, HS đọc thầm chia đoạn, hs đọc nối đoạn
Bước 2: Hình thức : Hoạt động nhóm 2 hoặc 4
Cách tiến hành: HD hs đọc từ khó, câu dài, từ cần giải nghĩa, trong từng đoạn
Bước 3: Luyện đọc trong nhóm 2;4. Thi đọc nối đoạn giữa các nhóm, đọc Phân vai (nếu có)
Bước 4: Đọc toàn bài: GV hướng dẫn đọc toàn bài, gv đọc mẫu lần 2.
1;2 hs đọc cả bài